Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Dự Lễ dâng hương về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và TP. Thái Bình.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm và thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, đấu tranh vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh nguyện đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; cùng nhau lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa  ý chí của người dân Việt Nam, hun đúc khát vọng mạnh mẽ về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Tiếp đó, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác của Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương Thái Bình đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 căn nhà cho người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai đã trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thái Bình với tổng trị giá 250 triệu đồng.

* Cùng ngày, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng đang được điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công (cơ sở 2) tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; thăm hỏi, tặng quà thương binh nặng Vũ Xuân Cường; bà Nguyễn Thị Tuyến là vợ liệt sĩ cùng trú tại thị trấn Vũ Thư.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thái Bình.



Đồng chí Trương Thị Mai ân cần thăm hỏi động viên thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thái Bình.


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm hỏi động viên gia đình thương binh nặng Vũ Xuân Cường.


Đồng chí Trương Thị Mai và Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Tuyến.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh nặng và thân nhân người có công với cách mạng của tỉnh Thái Bình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong các thương binh, bệnh binh nặng, gia đình có công luôn mạnh khỏe, vượt qua khó khăn và động viên con cháu tiếp tục đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Thái Bình là một trong những tỉnh đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mỗi chiến công của quân và dân cả nước đều có đóng góp xương máu của những người con ưu tú Thái Bình. Ngày 27-7 hằng năm là dịp để toàn Đảng, toàn Dân, toàn quân ta thực hiện đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, cùng tưởng nhớ, cùng tri ân công lao to lớn không gì đo đếm được của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời vinh danh, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn", quan tâm chăm lo tốt hơn nữa đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công đã hy sinh xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bày tỏ sự xúc động và vui mừng trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh, các thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng khẳng định sẽ khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục con cháu tích cực học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất