Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc
Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ cho biết, Liên hoan tiếng hát người cao tuổi nhằm mục đích tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tại cộng đồng. Với quy mô rộng khắp, sôi động ở tất cả các cấp, các địa phương, Liên hoan là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, làm gương sáng cho con cháu. Liên hoan cũng là dịp để người cao tuổi ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống người cao tuổi, góp phần xây dựng tổ chức hội người cao tuổi ngày càng vững mạnh. Thông qua các loại hình nghệ thuật góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”...

Với thông điệp: “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, trước đó Liên hoan đã tổ chức cấp khu vực tại các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu, thu hút hơn 777 diễn viên thuộc 54 tỉnh/thành trong cả nước với hàng trăm tiết mục đặc sắc; kết quả Liên hoan Khu vực 1, Khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Khu vực phía Nam đã chọn ra 19 đội xuất sắc nhất tham gia Liên hoan toàn quốc.

Theo lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đến thời điểm này, 19 đơn vị giành giải A toàn đoàn tại 3 khu vực đã sẵn sàng bước vào Liên hoan toàn quốc. Những chương trình, tiết mục tham gia Liên hoan đều tập trung vào các nội dung, chủ đề: 1) Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mẹ Việt Nam Anh hùng, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước. 2) Ca ngợi truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. 3) Thể hiện vai trò, đóng góp của người cao tuổi trong các lĩnh vực: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; người cao tuổi tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam và bế mạc, trao giải tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là năm đầu tiên Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp toàn quốc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất