Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cấp ủy trên cơ sở và bí thư chi bộ năm 2022
Quang cảnh buổi Lễ.

Quang cảnh buổi Lễ.

Trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương có khoảng 600 cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, trên 5.000 cán bộ cấp vụ và tương đương. Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, trong công tác đảng, hầu hết các đồng chí tham gia cấp ủy đều kiêm nhiệm. Qua theo dõi và công tác kiểm tra, giám sát cho thấy những kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng của một bộ phận bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở còn hạn chế, đây cũng là những đánh giá của nhiều tổ chức đảng ở cơ sở. Chính vì tầm quan trọng đặc biệt của công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở Trung ương nên BTV Đảng ủy Khối rất coi trọng, tổ chức thường xuyên các lớp, các hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi Lễ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, trong năm 2022, các chi bộ trong Đảng bộ Khối tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, nhiều đồng chí tham gia cấp ủy lần đầu. “Theo báo cáo của Ban Tổ chức lớp học, tôi được biết hầu hết các đồng chí tham gia lớp học là cấp ủy viên, bí thư chi bộ, nhiều đồng chí bí thư chi bộ đồng thời là vụ trưởng và tương đương ở các cơ quan Trung ương. Với mong muốn nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng ở cơ sở phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ Khối, trong tháng 10 vừa qua, Đảng ủy Khối phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản cuốn tài liệu “Bồi dưỡng bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương”. Cuốn tài liệu được xây dựng công phu, có tính chỉ dẫn cao và mang đặc thù của công tác đảng trong Đảng bộ Khối. Nhằm kịp thời bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cấp ủy viên mới, phổ biến những nội dung cơ bản, quan trọng của cuốn tài liệu, BTV Đảng ủy Khối đã chỉ đạo tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở cho của các đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối”, đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Trong thời gian học tập 1 ngày, các học viên sẽ được cùng trao đổi với các báo cáo viên 5 chuyên đề trong công tác xây dựng Đảng, bao gồm: Công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát, công tác tu tưởng, công tác dân vận và công tác văn phòng. Thời gian học tập không nhiều, các chuyên đề khá rộng, nhiều thông tin, kinh nghiệm phong phú, đặc biệt nội dung liên quan đến các quy định mới của Trung ương và Đảng ủy Khối, vì vậy đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị các học viên cố gắng sắp xếp công việc, tham gia lớp học đầy đủ để tiếp thu được nhiều thông tin, kinh nghiệm trong nghiệp vụ công tác đảng nói riêng và công tác xây dựng đảng nói chung nhằm triển khai thực hiện tốt các quy định mới của Trung ương và Đảng ủy Khối tại đảng bộ, chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị các đồng chí báo cáo viên đồng thời là Ủy viên BTV Đảng ủy Khối, BCH Đảng bộ Khối nhiệt tình truyền đạt các nội dung lý thuyết, tập trung chia sẻ các kinh nghiệm, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc trong kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng để các đồng chí học viên nắm chắc từng nghiệp vụ, vận dụng được kiến thức đã nghiên cứu vào trong mỗi lĩnh vực công tác đảng tại đảng bộ, chi bộ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất