Đại hội Chi bộ Vụ Địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương thành công tốt đẹp

Đảng viên biểu quyết tại Đại hội Chi bộ Vụ Địa phương I, nhiệm kỳ 2022-2025.

Vụ Địa phương I có chức năng, nhiệm vụ theo dõi, hướng dẫn để tham mưu cho Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng của 28 đảng bộ tỉnh, thành phố phía Bắc. Chi bộ vụ gồm 12 đảng viên, trong đó có 11 đồng chí là lãnh đạo cấp vụ, hầu hết là chuyên viên cao cấp, đã trưởng thành qua các vị trí công tác ở địa phương và các vụ, đơn vị trong Ban Tổ chức Trung ương. Các đảng viên trong chi bộ luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu trong công tác và cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo cáo tổng kết công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 trước Đại hội, đồng chí Hoàng Công Hà, Bí thư Chi bộ Vụ Địa phương I cho biết: Chi bộ Vụ Địa phương I tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 trong bối cảnh toàn Đảng đang tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết về công tác tổ chức xây dựng Đảng sau Đại hội XIII. Đây là thời điểm diễn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời cũng là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, kéo dài; tình hình kinh tế - xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn… Những yếu tố đó đã tác động, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện Nghị quyết, nhiệm vụ của Chi bộ, nhất là công tác theo dõi địa bàn trong điều kiện dịch bệnh kéo dài. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy cơ quan và Lãnh đạo Ban, Chi bộ Vụ Địa phương I đã phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra.

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội nhưng Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên đi công tác địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tham gia dự họp BCH, BTV các tỉnh, thành phố để nắm bắt tình hình cơ sở. Tập trung nắm chắc tình hình đội ngũ cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, nhất là những địa phương có vấn đề phức tạp trong nội bộ; báo cáo những cách làm hay, mô hình mới có hiệu quả ở địa phương, kịp thời phát hiện, tham mưu cho Lãnh đạo Ban những vấn đề mới nảy sinh. Tập trung nắm tình hình chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các địa phương. Thẩm định, thẩm tra, nhận xét, đánh giá cán bộ. Phối hợp hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở địa phương. Tham gia thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch công tác, đoàn công tác của Lãnh đạo Ban tại địa bàn…

Chi ủy, các đảng viên trong Chi bộ luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, giữ vững nguyên tắc của Đảng trong tổ chức và sinh hoạt chi bộ. Tập thể Vụ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; cán bộ, đảng viên luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, không để ảnh hưởng đến uy tín người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực. Chi bộ thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm và thực hiện nghiêm chỉnh quy định đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy địa phương nơi cư trú…

Tuy nhiên, do yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay đòi hỏi ngày càng cao; đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Chi bộ còn thiếu; kinh nghiệm thực tiễn còn chưa đồng đều nên kết quả công việc cũng còn một số hạn chế: Việc đổi mới nội dung sinh hoạt của Chi bộ có mặt còn hạn chế; trong nắm bắt tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng nói chung và công tác cán bộ nói riêng ở địa bàn được phân công theo dõi có lúc, có nội dung chưa kịp thời; có việc còn chưa đáp ứng được yêu cầu của Lãnh đạo Ban; tinh thần tự giác học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn của đảng viên còn hạn chế so với yêu cầu, đòi hỏi hiện nay.

Các phát biểu tham luận tại Đại hội đã tập trung vào những những vấn đề quan trọng như: Những giải pháp tổng thể và đột phá để khắc phục những tồn tại, hạn chế của Chi bộ đã chỉ ra trong báo cáo tổng kết; Phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm, gương mẫu trong Chi bộ để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025; Kết quả nổi bật cần phát huy để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2022-2025; Kinh nghiệm tham mưu, phối hợp giữa Vụ Địa phương I với Lãnh đạo Ban và các vụ, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và các giải pháp thực hiện…

Đồng chí Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, đồng chí Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan chúc mừng Chi bộ Vụ Địa phương I với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phan Thăng An nhấn mạnh: Chi bộ Vụ Địa phương I là chi bộ có nhiều đặc thù, là vụ địa bàn lớn phụ trách theo dõi 28 tỉnh, thành phố, trong đó nhiều tỉnh có giao thông đi lại khó khăn. Chi bộ Vụ có số lượng đảng viên ít nhưng chất lượng đảng viên cao, nhiều đảng viên giữ các nhiệm vụ quan trọng. Chi bộ vụ có 2 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ cơ quan; một số đảng viên tuổi đời, tuổi đảng cao, có đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng khi còn đương chức, có đồng chí đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau… Điều đó cho thấy các đảng viên trong Chi bộ đều là những đồng chí có bề dày kinh nghiệm, có “độ chín” của nghề, vững vàng về tư tưởng chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ. Bởi vậy, cán bộ, đảng viên Vụ Địa phương I luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực sự là cầu nối giữa Ban Tổ chức Trung ương và địa bàn. Nhiều nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên được Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Ban giao.

Đồng chí Phan Thăng An đề nghị, trên cơ sở 4 bài học kinh nghiệm Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đã rút ra, Chi bộ Vụ Địa phương I tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để giữ vững những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Về công tác nhân sự Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan đề nghị Đoàn chủ tịch Đại hội, các đảng viên trong Chi bộ bám sát các quy định, quy chế bầu cử, phát huy dân chủ để bầu, lựa chọn cấp ủy khoá mới đủ tiêu chuẩn, điều kiện lãnh đạo Chi bộ, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Các đảng viên bỏ phiếu bầu Chi uỷ, Bí thư Chi bộ và Phó Bí thư Chi bộ Vụ Địa phương I, nhiệm kỳ 2022-2025.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Địa phương I được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Vụ Địa phương I nhiệm kỳ 2022-2025; đồng chí Nguyễn Việt Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I làm Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I được bầu làm Chi ủy viên.

Đồng chí Phan Thăng An tặng hoa chúc mừng Chi uỷ khoá mới và Bí thư Chi bộ khoá cũ của Chi bộ Vụ Địa phương I hoàn thành nhiệm vụ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất