Ban Tổ chức Trung ương gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: H.H).

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: H.H).

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương chia sẻ: theo truyền thống của Ban, cứ mỗi độ xuân về, Vụ Địa phương III tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí của cơ quan Ban khu vực phía Nam nhằm để thăm hỏi, động viên và lắng nghe ý kiến của các đồng chí.

Hôm nay trong không khí vui tươi, phấn khởi, chào mừng Đảng ta tròn 94 tuổi và chuẩn bị đón chào Xuân mới - Giáp Thìn 2024, tôi rất hân hạnh được gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo, CB, CC, VC, NLĐ của Ban Tổ chức Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Theo đồng chí Mai Văn Chính, trong thời gian qua, sau khi thành lập Ban liên lạc cán bộ hưu trí, các đồng chí cán bộ hưu trí đã có những đóng góp rất tích cực, chia sẻ những công việc chung quan trọng đối với Ban Tổ chức Trung ương, đóng góp nhiều ý kiến cho Vụ Địa phương III hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lãnh đạo Ban, Đảng ủy Cơ quan rất trân trọng những ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ hưu trí, đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đã làm tốt trong thời gian qua.

Đồng chí Mai Văn Chính cũng mong rằng, cán bộ hưu trí của Ban tiếp tục phát huy truyền thống cán bộ của Ban Tổ chức Trung ương, luôn luôn gương mẫu, thực hiện tốt các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính đã báo cáo nhanh tình hình chung của đất nước, về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng. Năm 2023 đất nước ta dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức; khó khăn, thách thức nhiều hơn các năm trước nhưng với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, dưới sự lãnh đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư đã lãnh đạo đất nước đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế tăng trưởng, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác đối ngoại được mở rộng - đồng chí Mai Văn Chính nhấn mạnh.

Các đồng chí cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương (khu vực miền Nam) tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Các đồng chí cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương khu vực miền Nam tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm – Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết: ngày 29-1-1994 Ban liên lạc cán bộ hưu trí ra đời ở miền Bắc, tính đến nay Ban liên lạc tròn 30 năm.

Căn cứ Thông báo 288-TB/BTCTW ngày 30-12-2022 của Ban Tổ chức Trung ương, Ban liên lạc cán bộ hưu trí đã xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động và đã gửi cho trên 200 hội viên của Ban, nhằm mục đích cho hội viên được ngày càng gắn bó hơn nữa giữa những cán bộ về hưu của Ban Tổ chức Trung ương. Hoạt động của Ban liên lạc cán bộ hưu trí là nhằm tăng cường kết nối, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, thăm hỏi khi ốm đau, khi hoạn nạn, động viên, chia sẻ lẫn nhau.

Mục đích hoạt động của Ban liên lạc cán bộ hưu trí là duy trì quan hệ tình cảm đồng chí, đồng nghiệp của CB, CC, VC và NLĐ có thời gian công tác ở Ban Tổ chức Trung ương nay đã nghỉ hưu. Động viên nhau giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị của người cán bộ, đảng viên đã công tác ở Ngành Tổ chức xây dựng Đảng; Giữ gìn mối quan hệ với Ban Tổ chức Trung ương, tích cực đóng góp ý kiến với lãnh đạo trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với CB, CC, NLĐ của Ban đã nghỉ hưu; Tham gia đóng góp ý kiến với lãnh đạo Ban về công tác tổ chức xây dựng Đảng khi Ban có yêu cầu - đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: H.H).


Các đồng chí cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương (khu vực miền Nam) tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Các đồng chí cán bộ hưu trí Ban Tổ chức Trung ương khu vực miền Nam tại Hội nghị (Ảnh: H.H).

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương đã trao quà tết cho các đồng chí cán bộ hưu trí, có 14 đồng chí cán bộ hưu trí tuổi đời từ 70 tuổi trở lên đã được trao quà mừng thọ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất