Sinh hoạt chính trị tại Quảng Trị

Đây là một trong những hoạt động của đợt sinh hoạt chính trị của cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2023) và 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy về “Tư cách người Công an cách mệnh” (11-3-1948 – 11-3-2023).

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an cùng cán bộ, chiến sĩ dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị. 

Trong niềm thành kính, trang nghiêm và xúc động, Đoàn cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ anh dũng chiến đấu và nằm lại Thành cổ trong cuộc chiến đấu “81 ngày đêm hoa lửa” (28-6-1972 - 16-9-1972) bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Màu cỏ xanh ngút ngàn của Thành cổ Quảng Trị hôm nay như nhắc nhở mỗi người cần phải sống và cống hiến cho xứng đáng với xương máu của những người đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an cùng cán bộ, chiến sĩ dâng hương tại Tượng đài các anh hùng liệt sĩ trên Đảo Cồn Cỏ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an cùng cán bộ, chiến sĩ dâng hương tại Tượng đài các anh hùng liệt sĩ trên Đảo Cồn Cỏ. 

Cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại đã không khỏi xúc động khi đến dâng hương và thắp hương hơn 10 nghìn phần mộ các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn không chỉ là nơi để các gia đình liệt sĩ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa... mà còn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”.

Cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại thắp hương phần mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại thắp hương phần mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn 

Cùng với Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Đoàn đã đến dâng hương, thắp hương 10.800 anh hùng liệt sĩ, bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Nghĩa trang Đường 9 nằm trong lòng thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Vượt 17 hải lý trên tàu cao tốc từ cảng Cửa Việt huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Đoàn đến đảo Cồn Cỏ, hòn đảo có vị trí đặc biệt về kinh tế, xã hội và quốc phòng an ninh.

Trước Tượng đài Anh hùng liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ đã nhấn mạnh đến vị trí đặc biệt của hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, tiền đồn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia thuộc vùng biển Quảng Trị, đồng thời nhắc lại tinh thần hi sinh quả cảm của 104 chiến sĩ và dân quân phục vụ chiến đấu đã anh dũng hi sinh trên đảo Cồn Cỏ để giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc từ sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đại đội Cồn Cỏ đã đánh 841 trận, bắn rơi 48 máy bay, bắn chìm và cháy 17 tàu chiến. Hòn đảo bé nhỏ đã hứng chịu 5.200 tấn bom đạn, hai lần được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, được mệnh danh là "chiến hạm không chìm giữa biển khơi".  

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ và cán bộ chiến sĩ Cục Đối ngoại thăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cồn Cỏ

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ và cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đảo Cồn Cỏ. 

Trong chuyến công tác, Đoàn đã tới thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đảo Cồn Cỏ. Thượng tá Trần Văn Huy, Trưởng Công an huyện đảo Cồn Cỏ đã vui mừng thông báo, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo đất nước, trụ sở Công an huyện đã được đầu tư xây mới, hiện đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để cán bộ, chiến sĩ có điều kiện làm việc tốt hơn. Những tình cảm của đất liền luôn là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ yên tâm bám đảo.

Chuyến đi đến những điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt nằm trên mảnh đất Quảng Trị kiên cường, được cùng ôn lại trang sử hào hùng một thời hoa lửa, đã mang lại cho cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại nhiều cảm xúc, lòng biết ơn, tự hào và thêm vững tin trên con đường mình đã chọn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ và cán bộ chiến sĩ Cục Đối ngoại thăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cồn Cỏ

Đoàn cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại lắng nghe những câu chuyện thiêng liêng, xúc động tại Thành cổ Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất