Đổi mới, sáng tạo các hoạt động tại Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch

Với đội ngũ lãnh đạo vô cùng trẻ trung, năng động, sáng tạo, Đảng bộ Vietcombank chi nhánh Sở giao dịch luôn có những đổi mới, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng để thu hút ngày càng nhiều quần chúng trẻ mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Điểm mới đầu tiên: Đổi mới hình thức nghiên cứu, học tập, cách thức quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng.

Việc học tập và quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng được chuyển từ học trực tiếp sang tổ chức học tập trực tuyến do Đảng ủy Vietcombank tổ chức, tạo được sự thống nhất về nhận thức và hành động từ Trung ương đến cơ sở. Do đó, các đối tượng tham gia học tập được mở rộng không chỉ có các đảng viên của Đảng bộ mà còn cả các quần chúng ưu tú. Đồng thời, các chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Vietcombank luôn gắn nội dung của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với nội dung thực tiễn của doanh nghiệp, làm các chỉ thị, nghị quyết gần gũi hơn với mỗi đảng viên, quần chúng và được quán triệt trực tiếp đến từng đảng viên, quần chúng ưu tú ở từng chi nhánh. Việc học tập và quán triệt chỉ thị, nghị quyết được nâng lên, tiết kiệm thời gian và kinh phí, thu hút sự quan tâm của các đảng viên, quần chúng ưu tú hơn.

Điểm mới thứ hai: Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Đảng luôn gắn với các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch là một đơn vị kinh doanh, nên các mục tiêu, chỉ tiêu kinh doanh luôn phải được đặt lên hàng đầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, của các chi bộ và từng đảng viên luôn gắn liền với nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh và được quán triệt đến từng đảng viên. Các đảng viên đều hiểu rõ nhiệm vụ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình gắn chặt với nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị và cá nhân và việc đánh giá chất lượng đảng viên cũng gắn chặt với việc đánh giá hoạt động chuyên môn của đảng viên đó.

Điểm mới thứ ba: Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các trường hợp đảng viên vi phạm quy định.

Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch yêu cầu mỗi chi bộ thực hiện biện pháp giám sát và có báo cáo đối với các đảng viên trong chi bộ, mỗi đảng viên báo cáo giám sát theo từng hoạt động. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình, đánh giá xếp loại chi bộ, đảng viên hằng năm. Việc tăng cường kiểm tra và giám sát đã giúp phát hiện và ngăn chặn những sai phạm, khuyết điểm của đảng viên, cán bộ trong chi nhánh.

Kỷ niệm Hành trình về nguồn của Chi bộ 16 – Đảng bộ Vietcombank – Chi nhánh Sở giao dịch tại Khu di tích Nhà tù Kon Tum, Kon Tum tháng 02/2023)

Kỷ niệm Hành trình về nguồn của Chi bộ 16 – Đảng bộ Vietcombank – Chi nhánh Sở giao dịch tại Khu di tích Nhà tù Kon Tum, Kon Tum (tháng 2-2023). 

Điểm mới thứ tư: Đổi mới trong công tác phát triển đảng viên, để có động lực cho các quần chúng trẻ tâm huyết vào Đảng, công tác bồi dưỡng các quần chúng ưu tú được chuyển sang ưu tiên các quần chúng trẻ có thành tích tốt trong chuyên môn. Những quần chúng được xếp loại chuyên môn A – hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ưu tiên đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, được là quần chúng ưu tú đi học nghị quyết chỉ thị Đảng. Các quần chúng ưu tú trẻ luôn tự hào khi được là đối tượng của Đảng, không ngại phấn đấu vì không còn tâm lý mình sẽ phải “xếp hàng” chờ đến lượt để được tham gia vào đội ngũ đảng viên, tạo động lực, tạo sức phấn đấu và sự cạnh tranh lành mạnh của các quần chúng trẻ, ngòi nổ cho sự phát triển của tập thể.

Điểm mới thứ năm: Khuyến khích tổ chức các hoạt động “Về nguồn” của các chi bộ hằng năm không chỉ gói gọn ở các đảng viên trong chi bộ mà còn khuyến khích các quần chúng, đặc biệt là các quần chúng trẻ tham gia.

Địa điểm được lựa chọn không chỉ là các địa điểm di tích lịch sử cách mạng mà kết hợp với những danh lam thắng cảnh của đất nước, giúp các đảng viên, quần chúng không chỉ hiểu hơn về lịch sử cách mạng của Đảng, các tấm gương anh hùng của các đảng viên thế hệ đi trước mà càng tăng thêm tình yêu với quê hương, đất nước. Việc giáo dục trực quan sinh động và đầy cảm động này luôn đi vào lòng của mỗi một đảng viên, quần chúng hơn rất nhiều so với việc đọc qua sách vở. Ngoài ra, sau những chuyến đi, các đảng viên, quần chúng càng thêm gắn bó với nhau, các đảng viên cũng hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng của các quần chúng. Để tổng kết cho chuyến đi, các chi bộ luôn có bài thu hoạch được đọc trong buổi sinh hoạt chi bộ và đưa lên trang thông tin nội bộ để truyền thông tới tất cả các đảng viên và quần chúng tại Đảng bộ. Điều này làm cho hoạt động về nguồn càng thêm có ý nghĩa và thấm sâu vào từng đảng viên và quần chúng ưu tú.

Điểm mới thứ sáu: Để khuyến khích các đảng viên, quần chúng tham gia tìm hiểu về Đảng, về tấm gương đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, hằng năm Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch đều phát động và tổ chức các cuộc thi viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng với các chủ đề gắn với chuyên đề hằng năm.

Việc tổ chức cuộc thi thể hiện sự sáng tạo cao: khuyến khích tất cả các đảng viên và quần chúng tham gia, cách thức thể hiện bài thi được mở rộng ở tất cả các hình thức nghệ thuật chứ không chỉ giới hạn ở bài viết, chủ đề rộng nên các đảng viên quần chúng được tự do sáng tạo, thể hiện hiểu biết của mình về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết quả cuộc thi được thể hiện và công bố trong Chuyến đi về nguồn của Đảng bộ trước toàn thể các đảng viên của Đảng bộ.

Kết quả của cuộc thi năm vừa qua là một sự bất ngờ lớn, có rất nhiều bài thi tham gia, trong đó có những bài thi của các quần chúng trẻ, thể hiện sự thu hút của cuộc thi, của Đảng, của việc học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các đảng viên, quần chúng. Cách thức thể hiện bài thi cũng rất đa dạng, sáng tạo từ các bài viết, bài thơ, bài diễn thuyết, bài hát, vở kịch ngắn, clip phóng sự… với tương đối nhiều bài có chất lượng. Điều này cho thấy sự sáng tạo, hiểu biết của các đảng viên, quần chúng đặc biệt là các đảng viên, quần chúng trẻ.

Bài dự thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh của Đội Bình Minh – Chi bộ 6, Chi bộ 8, Chi bộ 14 trong Cuộc thi “Hiệu triệu khát vọng” tháng 8/2023

Bài dự thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh của Đội Bình Minh – Chi bộ 6, Chi bộ 8, Chi bộ 14 trong Cuộc thi “Hiệu triệu khát vọng” tháng 8-2023.

Kết hợp việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với việc chú trọng, đổi mới công tác xây dựng Đảng trong những năm vừa qua đã góp phần giúp Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch luôn đạt được những thành quả vượt bậc trong hoạt động kinh doanh, nhiều năm liên tục Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch được trao tặng danh hiệu “Chi nhánh Đặc biệt Xuất sắc”, Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch đạt thành tích đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất