Tự hào được vào Đảng ở Trường Sa

Đ/c Vũ Thế Long (bên phải), Bí thư Chi bộ Đảo bộ trao Quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Đoàn Tuấn Vũ.


Người vinh dự đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên thệ dõng dạc trong Lễ kết nạp đảng viên là Thiếu úy Đoàn Tuấn Vũ, thợ sửa chữa thuộc Trung đội Thông tin đảo Sinh Tồn. Đây không chỉ là niềm vinh dự của Đoàn Tuấn Vũ mà còn là niềm vui chung của quân và dân trên đảo. Bởi đảo lại có thêm một đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong niềm vui và tự hào đó, Thiếu úy Đoàn Tuấn Vũ tâm sự: "Ở nơi đầu sóng ngọn gió, tuy còn nhiều khó khăn nhưng được đứng trong hàng ngũ của Đảng là điều đặc biệt thiêng liêng, tôi vinh dự lắm. Đây chính là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, công tác tốt hơn, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh...".

Những năm qua, công tác phát triển đảng ở đảo Sinh Tồn luôn được Đảng ủy, Chỉ huy đảo quan tâm và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng không kém gì công tác sẵn sàng chiến đấu, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Song, trong điều kiện ở xa đất liền, thời gian cán bộ, chiến sĩ ra đảo thực hiện nhiệm vụ không dài nên việc thâm nhập thực tế, xác minh lý lịch, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên của Đảng bộ gặp không ít khó khăn. Từ thực tiễn đó, hằng năm Đảng ủy đều xác định chỉ tiêu, biện pháp tạo nguồn phát triển đảng viên, ghi rõ trong nghị quyết. Ngay sau khi thay, thu quân, Đảng ủy và các chi bộ nhanh chóng bắt tay ngay vào việc ổn định tổ chức, tập trung công tác phát hiện nguồn, tiếp đó chi ủy phân công đảng viên, các tổ chức quần chúng theo dõi, giúp đỡ... 

Trung tá Đoàn Sơn Nam, Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên đảo Sinh Tồn cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy và các chi bộ đã tập trung công tác phát hiện nguồn kết nạp đảng. Chúng tôi coi trọng lựa chọn nguồn ngay từ khi các đồng chí mới về đơn vị để có định hướng, bồi dưỡng và kèm cặp, giúp đỡ các đồng chí đó trưởng thành. Nhờ vậy, mỗi năm Đảng bộ kết nạp được từ 4 đến 7 quần chúng ưu tú vào Đảng”.

Thực tế cho thấy, sau khi kết nạp, các đảng viên đều phát huy tốt vai trò trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, luôn vững chắc tay súng, cùng đồng đội bảo vệ vững chắc quần đảo Trường Sa thân yêu; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ... Đặc biệt, các đảng viên là hạ sỹ quan, chiến sỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã có nhiều đóng góp trong công tác đảng và trong phát triển kinh tế - xã hội; nhiều đảng viên đã phấn đấu trở thành các cán bộ chủ chốt của địa phương.   

Tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ trên đảo, chúng tôi thực sự có niềm tin ở những người lính, những người đảng viên trẻ. Bởi lẽ, họ được trưởng thành trong môi trường rất khắc nghiệt, khó khăn nên đã rèn luyện được ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết tập thể, bản lĩnh chiến đấu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất