Tây Hồ thành lập mới 35 tổ chức cơ sở đảng

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Trần Thắng, Phó Phòng Quận, huyện, thị Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ; Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cùng các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ quận; các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy, đảng viên của các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) mới có quyết định thành lập.

Thực hiện chủ trương về củng cố, xây dựng tổ chức đảng ở cơ sở, đồng bộ với đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng nhiệm vụ giai đoạn mới, đúng với quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và BTV Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Tây Hồ đã ban hành và triển khai thực hiện Đề án số 23 về Giải thể Đảng bộ cơ quan Dân, Đảng Quận ủy, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các TCCSĐ trong cơ quan Đảng - Đoàn thể, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đảng bộ quận Tây Hồ. Theo đó, 35 TCCSĐ trực thuộc Quận ủy (34 chi bộ cơ sở và 1 Đảng bộ cơ sở) được thành lập mới.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các TCCSĐ mới được thành lập.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các TCCSĐ mới được thành lập. 

Chi bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận là tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy cơ quan UBND quận với 33 đảng viên. Sau khi giải thể Đảng bộ cơ quan UBND quận, đây là chi bộ duy nhất trong đợt này được nâng cấp trở thành đảng bộ trực thuộc Quận ủy. Đồng chí Bùi Tuấn Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận chia sẻ, việc chuyển đổi từ chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở sang đảng bộ trực thuộc Quận ủy điều kiện thuận lợi khi Đảng ủy Ban Quản lý Dự án được nhận sự chỉ đạo trực tiếp của BCH, BTV, Thường trực Quận ủy trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu, đòi hỏi Đảng ủy Ban cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, vì khối lượng công việc ngày càng nhiều, yêu cầu tiến độ gấp, đòi hỏi cần sự phối hợp của nhiều cơ quan đơn vị, mặt khác cán bộ tham mưu công tác đảng là kiêm nhiệm, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm công tác xây dựng Đảng nên chất lượng hoạt động còn chưa cao.

Đồng chí Bùi Tuấn Dương cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy Ban Quản lý Dự án sẽ khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Đảng bộ và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng quy chế hoạt động bảo đảm đúng quy định. Phân công nhiệm vụ của các đồng chí trong cấp ủy, các đồng chí đảng viên theo tiêu chí 5 rõ: rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quang Đạo, Ủy viên BTV Quận ủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Tây Hồ nhấn mạnh, việc nâng cấp lên chi bộ trực thuộc cấp trên cơ sở là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của TCCSĐ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của cấp ủy mà trực tiếp là Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ tới các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Quận ủy; lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị của khối MTTQ và tổ chức thành viên trong giai đoạn mới; tiếp tục thực hiện tham mưu Quận ủy, BTV Quận ủy, đặc biệt là Thường trực Quận ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên phát huy dân chủ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các TCCSĐ mới được thành lập.

“Công việc sẽ nhiều lên, báo cáo sẽ nhiều lên nhưng với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên của TCCSĐ trực thuộc Quận ủy, chúng tôi cam kết sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Bí thư Chi bộ cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Tây Hồ Trần Quang Đạo khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, việc giải thể 2 đảng bộ lớn và thành lập thành lập mới 35 TCCSĐ trực thuộc Quận ủy nhằm mục tiêu duy nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ, từ đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Điều này cũng nhận được sự thống nhất, đồng tình ủng hộ cao của các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ Quận.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm mà các chi bộ, đảng bộ cơ sở cần bắt tay thực hiện ngay trong thời gian tới:

Thứ nhất, xây dựng ngay quy chế làm việc, chương trình hành động của chi bộ, đảng bộ để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ nay cho đến hết nhiệm kỳ; đồng thời phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong cấp ủy và đảng viên trong TCCSĐ.

Thứ hai, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, đảng bộ theo Đề án 06 của Quận ủy Tây Hồ về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ đảng giai đoạn 2021-2025” và Đề án 11 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ TP. Hà Nội trong tình hình mới”. Rà soát lại việc xây dựng “Chi bộ 4 tốt, Đảng viên 4 tốt”. Khai thác tốt, sử dụng hiệu quả Sổ tay đảng viên điện tử, cũng như Phần mềm Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên. Cần ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, quản lý đảng viên. Theo đó, phải nâng cao công tác kiểm tra đảng, nâng cao công tác quản lý đảng viên từ vấn đề đạo đức, lối sống đến năng lực thực hiện nhiệm vụ.

Thứ ba, việc trở thành TCCSĐ đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ quận Tây Hồ, các chi bộ, đảng bộ mới thành lập cần căn cứ 6 chương trình công tác toàn khóa, các chỉ tiêu được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, cũng như căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng nghị quyết của đảng bộ, chi bộ cơ sở, nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí bí thư chi bộ, đảng bộ mới được thành lập hiện cũng đồng thời là thủ trưởng các cơ quan phải nêu cao sự gương mẫu, chủ động; phát huy vai trò Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện; trực tiếp tiến hành xây dựng nghị quyết của chi bộ, đảng bộ và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đồng bộ, thống nhất, chủ động.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Thứ tư, do mỗi đơn vị có những tính chất, đặc thù khác nhau, đặc biệt trong bối cảnh yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn ngày càng nhiều, các ban đảng phải tập trung giúp đỡ 35 TCCSĐ trong giai đoạn mới được thành lập, đặc biệt về mặt nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng; đồng thời tiến hành nghiên cứu cải cách cách thức báo cáo đối với các chi bộ, đảng bộ mới được thành lập.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn mong muốn từ giờ đến hết năm 2023, 35 TCCSĐ mới được thành lập đều phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất