Cao Phong - Điểm sáng phát triển đảng viên ở Sông Lô (Vĩnh Phúc)

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Bình (phải) vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng ngày kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2-9-2021.

Được kết vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng ngày kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2-9-2021), đến nay dù đã trải qua gần 1 tháng nhưng cô giáo mầm non sinh năm 1992 Nguyễn Thanh Bình vẫn còn nguyên cảm xúc lâng lâng, tự hào khi đọc lời tuyên thệ và nhận quyết định kết nạp vào Đảng từ đồng chí Bí thư chi bộ.

Sinh ra và lớn lên ở quê hương giàu truyền thống Cao Phong, sau khi học xong và về công tác tại Trường Mầm non xã Cao Phong, được sự tuyên truyền, định hướng, giúp đỡ của chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, cô giáo Nguyễn Thanh Bình ngày càng nhận thức sâu sắc về Đảng và nung nấu quyết tâm được đứng trong hàng ngũ đảng viên. Để hiện thực hóa quyết tâm của mình, cô giáo Nguyễn Thanh Bình luôn xác định phải nỗ lực phấn đấu từng ngày, trước tiên là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ; cùng với đó tích cực tham gia các phong trào hoạt xã hội ở địa phương; xây dựng lối sống giản dị, hòa đồng, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng.

Với thành tích nhiều năm liên tục là giáo viên dạy giỏi của Trường Mầm non xã Cao Phong, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, cô được xác định là nhân tố để phát triển vào Đảng, được chi bộ cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Năm học 2020-2021, cô giáo Nguyễn Thanh Bình được UBND huyện Sông Lô khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đã được xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cô giáo Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là khẳng định những nỗ lực, cố gắng trong cuộc sống hằng ngày và công việc chuyên môn của mình được tổ chức ghi nhận và bản thân mình cũng có điều kiện để cống hiến nhiều cho Đảng, nhất là chi bộ nơi công tác và cư trú. Khi đã là đảng viên không có nghĩa là quá trình phấn đấu đã hoàn thành mà nó tiếp tục là điểm khởi đầu cho một quá trình phấn đấu mới với tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu cao hơn”.

Cùng với cô giáo Nguyễn Thanh Bình, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Cao Phong đã kết nạp mới thêm 20 đảng viên, là những quần chúng ưu tú, tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác của mình và các phong trào hoạt động cộng đồng xã hội ở địa phương. Hiện Đảng bộ xã có gần 450 đảng viên, là một trong những đảng bộ đi đầu trong phát triển đảng viên của huyện Sông Lô. Đặc biệt, Đảng bộ xã Cao Phong cũng là đảng bộ cơ sở đầu tiên của Đảng bộ huyện Sông Lô có đủ số lượng quần chúng để phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho những quần chúng ưu tú ngay tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cao Phong Trịnh Tuấn Anh chia sẻ: Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm bổ sung đội ngũ cho Đảng, tăng thêm sức trẻ, sinh lực mới và đảm bảo tính kế thừa, phát triển của Đảng. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng uỷ xã đã ban hành Nghị quyết cùng nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc công tác phát triển đảng viên trên địa bàn. Trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về Đảng và vai trò, sứ mệnh của Đảng trong việc lãnh đạo phát triển đất nước và chăm lo đời sống cho nhân dân. Đảng uỷ phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách việc phát triển đảng viên ở từng chi bộ, thôn xóm. Rà soát, phân tích, đánh giá nguồn phát triển đảng viên ở các chi bộ trực thuộc, từ đó giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên theo từng quý, từng năm cho mỗi chi bộ.

Đảng uỷ chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng để phát hiện các nhân tố điển hình, từ đó có giải pháp phù hợp định hướng, bồi dưỡng, giúp đỡ họ sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quần chúng tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, cũng như quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để xem xét kết nạp. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường năng lực, sức chiến đấu, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, qua đó, thôi thúc ý chí phấn đấu vào Đảng cho quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đảm bảo số lượng, ưu tiên hàng đầu, quyết định là chất lượng đảng viên, đảng viên được kết nạp phải là những quần chúng ưu tú, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng, kiên quyết không vì chỉ tiêu số lượng mà xem nhẹ hoặc dễ dãi các tiêu chí về chất lượng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất