Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới

Việt Nam xếp hạng thứ 77 trên bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới.

Các chỉ số trên được tổng hợp từ hơn 150 quốc gia, do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc thực hiện, lấy số liệu chủ yếu từ Gallup World.

Đánh giá về "Hạnh phúc" cơ bản dựa vào các chỉ số như tuổi thọ, sức khỏe, thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội trong thời kỳ khó khăn, mức độ tham nhũng và lòng tin xã hội, cùng với đó là độ rộng lượng của cộng đồng và người dân được tự do đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022, Phần Lan trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp. Hơn nữa, chỉ số điểm của Phần Lan còn cao hơn đáng kể so với top 15 quốc gia hạnh phúc nhất. Các quốc gia khác đạt điểm cao như Đan Mạch (xếp thứ 2), Iceland (3), Thụy Sĩ (4), Hà Lan (5) và Luxembourg (6), Thụy Điển và Na Uy lần lượt đứng thứ 7 và 8. Trong khi đó, Việt Nam xếp hạng thứ 77. So với năm 2021, Việt Nam tăng 2 bậc; còn năm 2020 thì Việt Nam xếp hạng 83.

Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2022 cũng cho thấy một số xu hướng tích cực trong bối cảnh những bất ổn đang gia tăng trên toàn cầu. Đó là lòng nhân ái và tình người đang được lan tỏa. Điều này được thể hiện thông qua những hoạt động đóng góp cho tổ chức từ thiện, giúp đỡ người lạ hoặc tham gia thiện nguyện đang xuất hiện ngày càng nhiều tại tất cả khu vực trên thế giới, so với trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất