Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết tại Căm-pu-chia
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nêu rõ, trong thời gian qua các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Căm-pu-chia đã chủ động, tích cực phối hợp với phía Căm-pu-chia rà soát, điều tra, xác minh và giải cứu các công dân Việt Nam bị lừa đảo môi giới đi lao động bất hợp pháp tại Căm-pu-chia. Đến nay, các cơ quan chức năng đã đưa trên 600 công dân Việt Nam về nước an toàn, hỗ trợ thủ tục cho hàng nghìn công dân khác.

Theo các cơ quan đại diện Việt Nam ở Căm-pu-chia, trong quá trình rà soát người nước ngoài nhập cư lao động bất hợp pháp, cơ quan chức năng Căm-pu-chia đã tiến hành giải cứu, trao trả cho phía Việt Nam 12 công dân bị chủ lao động cưỡng bức tại Sihanoukville và Phnôm Pênh (Căm-pu-chia).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, thời gian tới, cơ quan đại diện Việt Nam ở Căm-pu-chia tiếp tục theo dõi sát tình hình lao động Việt Nam tại Căm-pu-chia và phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng trong nước và phía Căm-pu-chia để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã thông tin về việc Đại sứ quán Việt Nam tại Căm-pu-chia cho biết vụ đánh nhau ở khu vực casino 67 tại tỉnh Svay Rieng, phía đông nam Căm-pu-chia xảy ra ngày 26-8, khiến một công dân Việt Nam tử vong.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Căm-pu-chia đã chủ động liên hệ cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Căm-pu-chia cũng liên hệ với gia đình nạn nhân, hỗ trợ các thủ tục để gia đình nạn nhân sang làm thủ tục hậu sự, đưa thi hài về nước. Hiện nay các cơ quan Căm-pu-chia vẫn đang điều tra.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Căm-pu-chia tiếp tục theo dõi sát sự việc này, phối hợp với cơ quan chức năng sở tại trong quá trình điều tra và sẵn sàng cung cấp thông tin, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất