Người bí thư chi bộ trách nhiệm, nhiệt tình, gương mẫu


Đồng chí Đoàn Văn Ánh và tác giả (trái) dự Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thạch Thang lần thứ XII diễn ra ngày 29-5-2020.

Đồng chí Đoàn Văn Ánh (sinh năm 1951) trước khi nghỉ hưu là kỹ sư kinh tế, Giám đốc Nhà máy Cơ khí điện cơ Đà Nẵng. Tháng 5-2011, đồng chí nghỉ hưu và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng dân phố rồi Bí thư chi bộ Tân Hòa A5 rồi được bầu làm đại biểu HĐND phường từ năm 2016 đến nay. Mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm của người đảng viên, đồng chí đã tiếp nhận công việc một cách vui vẻ, chân thành, sẵn sàng chia sẻ với bà con những công việc ở bất cứ thời gian nào, luôn vận động, tuyên truyền khéo léo đã góp phần giúp bà con hiểu rõ và chấp hành tốt các chủ trương của UBND phường và các quy định của Nhà nước.

Với trách nhiệm Tổ trưởng dân phố, đồng chí thường xuyên phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, Chi bộ khu dân cư tổ chức các đợt tuyên truyền, giáo dục người dân các chủ trương của UBND phường, quận, thành phố và các quy định của pháp luật Nhà nước có liên quan đến việc giữ gìn an ninh, trật tự; đề cao cảnh giác, tạo sự an toàn trong khu dân cư. Đồng chí đã chủ trì duy trì sinh hoạt tổ dân phố thường xuyên, đúng định kỳ và tổ chức cho các hộ gia đình ký các bản cam kết không vi phạm các chế độ, chính sách, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt các quy ước cộng đồng dân cư và các nội dung thi đua... Chỉ tính riêng việc vận động nhân dân trong tổ thực hiện thuế đất phi nông nghiệp đã đạt được kết quả rất ấn tượng, năm sau luôn cao hơn năm trước.

Với sự nhiệt tình, năng nổ và làm tốt công tác dân vận, đồng chí đã tích cực vận động nhân dân đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học của phường bảo đảm đầy đủ, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao; vận động nhân dân đóng góp tiền ủng hộ các vùng bị khó khăn, các vùng bị bão lụt, ủng hộ Trường Sa... đặc biệt vận động nhân dân trong các kiệt, hẻm đóng góp kinh phí lắp đặt 6 ca-mê-ra an ninh.

Đồng chí đã tích cực tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua thực hiện cuộc vận động, bà con trong tổ đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong việc ma chay, cưới hỏi, không còn hiện tượng người dân đốt, rải giấy vàng mã và gạo muối ra đường; không còn xảy ra hiện tượng mê tín dị đoan, cờ bạc, rượu chè, ma túy trong tổ. Bản thân đồng chí cùng các hội viên phụ nữ tham gia giám sát, hướng dẫn mọi người đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định… Mặt khác, khu dân cư cũng đã thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thực hiện mô hình “3 an toàn”: xây dựng tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội; vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy, phòng chống cháy nổ và lắp đặt ca-mê-ra giám sát an ninh. Tình hình an ninh trật tự trong tổ ngày càng được giữ vững.

Các cuộc vận động để tổ chức các phong trào của UBND phường luôn được đồng chí Ánh tính toán và có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, công khai, đã tạo sự đồng thuận cao trong bà con của tổ dân phố, do vậy nhiều nội dung, chỉ tiêu thi đua đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Tổ dân phố đã tổ chức và vận động làm 6 pa-nô tuyên truyền việc giữ vệ sinh môi trường, vận động nhân dân thực hiện văn hóa buôn bán, tích cực tham gia ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp, xây dựng tổ dân phố không rác. Có 100% hộ dân trong tổ thực hiện phân loại rác thải tại nguồn; thu gom rác thải tài nguyên và phân loại rác thải độc hại nguy hiểm, số tiền thu được từ rác thải tài nguyên làm quỹ hoạt động của tổ. Năm 2019, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của bà con, tổ dân phố đã xóa được 2 hộ nghèo.

Công tác khuyến học, vận động thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, phong trào văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể dục -, thể thao... cũng luôn được đồng chí triển khai tổ chức thực hiện, tạo sự phấn khởi đoàn kết trong nhân dân, được bà con đồng tình hưởng ứng. Kết quả qua phong trào thể dục -, thể thao của tổ, có 1 vận động viên tham gia thi bóng bàn đoạt giải Nhất quận.

Ngoài thực hiện tốt vai trò Tổ trưởng dân phố, đồng chí đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đại biểu HĐND phường và của một Bí thư chi bộ khu dân cư, đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng; thường xuyên đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự chuyển biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong sinh hoạt chi bộ, nguyên tắc tập trung dân chủ luôn được phát huy, tăng cường giám sát, kiểm tra đảng viên thực hiện các nghị quyết và Điều lệ Đảng, xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ để cùng nhau nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng ủy phường. Chi bộ đã tăng cường chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận, chi hội phụ nữ, chi hội khuyến học thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng ủy và UBND phường.

Từ ngày làm Bí thư chi bộ - Tổ trưởng dân phố đến nay, đồng chí luôn tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của UBND phường, UBND quận và của thành phố đến với nhân dân; thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con trong tổ, thuyết phục, vận động người dân và đảng viên thực hiện tốt các phong trào thi đua của Đảng ủy, UBND phường đã đề ra. Các thành tích thi đua của tổ dân phố đã được UBND phường ghi nhận trong nhiều năm. 

Với gần 10 năm làm Tổ trưởng dân phố, đồng chí Đoàn Văn Ánh có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động thực hiện tốt các phong trào đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong mọi công việc của tổ, đồng chí là người đi đầu, không ngại khó, tận tâm, luôn gần gũi với nhân dân, nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng; kịp thời đề đạt những kiến nghị chính đáng của người dân lên cấp trên để được xem xét giải quyết. Trong các dịp lễ, Tết, tổ dân phố đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận, chi hội phụ nữ... đi thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn, các đảng viêm ốm đau, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng chính sách để có biện pháp kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Bà con trong tổ đã sống chan hòa tình cảm, đoàn kết chăm chỉ làm ăn phát triển kinh tế gia đình góp phần củng cố khối đại đoàn kết.

Trong gia đình, đồng chí Đoàn Văn Ánh luôn gương mẫu, thực hiện tốt vai trò là người cha, người ông, hết sức thương yêu con cháu. Gia đình đồng chí luôn đi đầu trong việc thực hiện các nội dung, chỉ tiêu thi đua của phường, bản thân đồng chí luôn tự giác chấp hành các chủ trươngcủa Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường Thạch Thang đã biểu dương Chi bộ Tân Hòa A5 vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và được Đảng ủy quận, thành phố tặng Giấy khen. Năm 2019, đồng chí Đoàn Văn Ánh đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Giấy khen, là tấm gương tiêu biểu, tạo sức lan tỏa về “gương người tốt, việc tốt” trong cộng đồng, được bà con trong tổ dân phố và các đảng viên trong Chi bộ Tân Hòa A5 thực sự quý mến, tin tưởng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất