Họp báo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022

Các đại biểu dự và chủ trì Họp báo.

Tới dự và chủ trì có các đồng chí: Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV; Dương Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Thư ký Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV; Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của Ngành Phát thanh được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm công tác phát thanh. Liên hoan lần thứ XV tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4-8-2022 đến 6-8-2022 với chủ đề: “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên”, với sự tham gia của 86 đơn vị, bao gồm 63 đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Cục Truyền thông Công an nhân dân, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi.

Đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam giới thiệu nét chính của Liên hoan lần này và trả lời nhiều câu hỏi của các nhà báo.

Giới thiệu những nét chính của Liên hoan lần này, đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan báo chí phát thanh cả nước, với hơn 500 tác phẩm dự thi, nhiều nhất từ trước đến nay. Các tác phẩm đi sâu phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, về cuộc đấu chống lại đại dịch Covid-19 và những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, đồng thời có những tác phẩm đậm chất phản biện. Vòng chung khảo có 203 tác phẩm của 86 đơn vị, bao gồm 65 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự, 37 tác phẩm thể loại phỏng vấn, 11 Câu chuyện truyền thanh, 57 Chuyên đề phát thanh, 33 Kịch truyền thanh, 34 Chương trình phát thanh trực tiếp. Điểm mới trong Liên hoan lần này là Ban Tổ chức quyết định tổ chức thi và trao giải “Giọng đọc Vàng”, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên/người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình xuất sắc. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 2 giải cho 2 thể loại là Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và thể loại Ứng dụng nền tảng số. Liên hoan được tổ chức tại Nhà hát Thành phố và được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành phố. Tại Liên hoan còn có các sự kiện: Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh” và “Thành tựu phát triển Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh”; Hội thảo quốc tế: “Phát triển nguồn thu cho các đài phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số”; Hội thảo “Trao đổi mô hình, giải pháp, kế hoạch triển khai Nền tảng phát thanh số quốc gia”; Hội thảo “Sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến”; Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm làm phát thanh trực tiếp” và nhiều cuộc hội thảo nghiệp vụ khác.


Đồng chí Dương Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Họp báo.

Phát biểu tại Họp báo, đồng chí Dương Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh hoan nghênh việc Ban Tổ chức lựa chọn TP. Hồ Chí Minh để tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2022. Đây là lần thứ 2 Thành phố vinh dự được tham gia tổ chức sự kiện quan trọng và có nhiều ý nghĩa này, nhất là khi Thành phố vừa trải qua đại dịch Covid-19 với hậu quả nặng nề. Liên hoan là dịp để Thành phố tri ân các địa phương trong cả nước đã góp sức cùng Thành phố chung tay chống dịch, đồng thời giúp quảng bá thành tựu kinh tế - xã hội, khẳng định sức sống mạnh mẽ của Thành phố mang tên Bác.

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất