Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Khát vọng hòa bình"
Chương trình nghệ thuật Khát vọng hòa bình đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc.
Truyền tải thông điệp xuyên suốt Chương trình "Khát vọng hòa bình" đó là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khát vọng hòa bình luôn tỏa sáng từ những năm tháng chiến tranh rồi lan tỏa tiếp nối giá trị cho đến hôm nay.

Không chỉ là các nghệ sĩ mà tất cả các thế hệ, từ các em bé thiếu nhi tới những cựu chiến binh, những người con Việt Nam (trong nước và quốc tế) đều xuất hiện trong Chương trình. Cùng với đó là hình ảnh của bạn bè quốc tế - những cựu chiến binh Mỹ cùng gia đình, bè bạn thực sự thấu cảm, đã và đang hàn gắn vết thương chiến tranh, cùng nắm tay nhau chung sức đắp xây hòa bình.

Chương trình được chia làm 3 phần.

Phần 1: "Máu và hoa" tái hiện quá khứ hào hùng bi tráng, khơi gợi khát vọng hòa bình được ấp ủ và tỏa sáng ngay giữa cuộc chiến.

Phần 2: "Màu hòa bình" là sắc màu nhân sinh quan từ góc nhìn đa chiều chân thực đầy cảm xúc, tôn vinh những nỗ lực kỳ diệu xóa nhòa đau thương mất mát do chiến tranh mang tới, đồng thời nhấn mạnh lòng tự hào dân tộc, cầu nối kết tinh những giá trị cao đẹp.

Phần 3: "Khúc thanh ca" là tiếng lòng của thế hệ hôm nay khẳng định quyết tâm gìn giữ hòa bình bền vững bằng sức mạnh nhiệt huyết tuổi trẻ.

"Khát vọng hòa bình" là chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu tâm huyết, mang tình cảm tri ân chân thành từ ban tổ chức và ekip thực hiện gửi đến anh linh các chiến sĩ đã ngã xuống vì sự thống nhất non sông, hòa bình độc lập nước nhà, đồng thời cũng là lời kêu gọi chung tay kiến tạo để Quảng Trị nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ là biểu tượng, điểm hẹn của hòa bình, kết nối bạn bè trên toàn thế giới.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm có: Ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Bảo Trâm, ca sĩ Đông Hùng, ca sĩ Đinh Hương, ca sĩ Đinh Quang Đạt, nhóm The Wings, nhóm Thăng Long, hợp xướng thiếu nhi, vũ đoàn HT.

Đảm nhận dẫn dắt chương trình là MC Lê Anh - MC Hồng Nhung.

Phát biểu tại Chương trình, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai xúc động: “Trong giờ phút thiêng liêng này, mỗi chúng ta hãy lắng đọng, tưởng nhớ, dành sự tri ân sâu sắc các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, hòa bình, thống nhất cho đất nước, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Mỗi một phút giây bình yên trong cuộc sống, mỗi một thành quả trong sự nghiệp phát triển đất nước đều xuất phát từ nền tảng bền vững sâu xa, đó là nền độc lập, hòa bình mà hàng triệu con người Việt Nam đã hy sinh, đánh đổi bằng máu xương”.

Chương trình tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hòa bình hôm nay tiếp tục khắc họa khát vọng của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam, khắc họa thế hệ anh hùng đã gác lại ước mơ, hạnh phúc cá nhân, sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, khát vọng của thế hệ thanh niên trên hành trình tái thiết quê hương sau chiến tranh, khát vọng của tuổi trẻ ngày nay tiếp bước cha anh dựng xây đất nước giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc với mục tiêu giữa thế kỷ này, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Chương trình.

Đồng chí Trương Thị Mai cho biết đã có khoảng 1,2 triệu chiến sĩ vĩnh viễn ra đi, trong đó có gần 200.000 liệt sĩ chưa thể tìm thấy hài cốt, gần 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa thể xác định danh tính; hàng triệu thương binh, bệnh binh vẫn còn mang trên mình thương tích. Hàng triệu gia đình chịu nỗi đau mất mát người thân. Và ngay cả khi chiến tranh đã lùi xa, vẫn tiếp tục có những tấm gương hy sinh quên mình để mang lại bình an cho cuộc sống của nhân dân, để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. “Mãi mãi chúng ta không bao giờ quên sự hy sinh to lớn đó và mỗi một việc làm hôm nay đều phải trả lời: Mình đã sống xứng đáng với thế hệ đi trước”, đồng chí  Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ăn quả nhớ người trồng cây”, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng trong cuộc sống tưng bừng, vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng liệt sĩ của Đảng ta, của nhân dân ta. Để tôn vinh, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người, những gia đình đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Đảng và Nhà nước đã chọn ngày 27-7 hằng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 75 năm qua, nhiều chủ trương của Đảng, Nhà nước đã được ban hành. Chính sách người có công với cách mạng là chính sách tôn vinh, là chính sách hàng đầu của Đảng, Nhà nước và xã hội. Nhiều hoạt động thiết thực của các cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội, của doanh nghiệp, cộng đồng xã hội… đã hỗ trợ, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước mang lại tình cảm ấm áp, sự sẻ chia, lòng biết ơn góp phần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nêu cao tinh thần yêu nước, nghĩa đồng bào, mang ý nghĩa sâu sắc đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước nhiều năm qua đã luôn quan tâm, giữ gìn, bồi đắp, tiếp nối vững chắc truyền thống thế hệ đi trước. Nhiều hoạt động tri ân người có công của tuổi trẻ để lại nhiều tình cảm tốt đẹp được Đảng, Nhà nước, xã hội, người có công đánh giá cao.

“Chương trình tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hòa bình hôm nay tiếp tục khắc họa khát vọng của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam, khắc họa thế hệ anh hùng đã gác lại ước mơ, hạnh phúc cá nhân, sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, khát vọng của thế hệ thanh niên trên hành trình tái thiết quê hương sau chiến tranh, khát vọng của tuổi trẻ ngày nay tiếp bước cha anh dựng xây đất nước giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc với mục tiêu giữa thế kỷ này, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển”, đồng chí Trương Thị Mai nói.

Chúc mừng tỉnh Quảng Trị về những kết quả và những thành tích cũng như những điều đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng chí Trương Thị Mai chúc tỉnh Quảng Trị tiếp tục có bước phát triển mới, chúc cho cuộc sống nhân dân mỗi ngày tốt hơn, nhất là cuộc sống người có công ở Quảng Trị. “Chúng ta tin tưởng rằng, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai, khát vọng độc lập dân tộc, hòa bình vẫn mãi là giá trị thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam”, đồng chí Trương Thị Mai nói.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất