Đoàn công tác của Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam thăm, tặng quà tại huyện Gio Linh (Quảng Trị)

 

Quang cảnh buổi trao quà.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, với vị trí tựa lưng vào bờ Nam sông Bến Hải, huyện Gio Linh trở thành đầu cầu của miền Nam, là “khu đệm” và là địa bàn đụng đầu quyết liệt giữa của hai miền Nam - Bắc; là nơi thử nghiệm sức chiến đấu của các lực lượng, trang bị, phương tiện chiến tranh để rút kinh nghiệm bổ sung cho toàn chiến trường miền Nam.

Hội NCT huyện Gio Linh trong nhiệm kỳ qua đã tập trung thực hiện công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, trở thành “ngôi nhà chung” bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, xây dựng môi trường thân thiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Cán bộ, hội viên người cao tuổi đã phát huy vai trò gương mẫu đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, qua đó nâng cao vị thế của người cao tuổi trong gia đình cũng như trong sự nghiệp xây dựng quê hương.

Hội NCT huyện Gio Linh không ngừng tập trung thực hiện công tác xây dựng và kiện toàn tổ chức hội. Đến nay có 17 tổ chức hội cơ sở, 96 chi hội và 227 tổ hội. Đội ngũ cán bộ hội ở các cấp chất lượng được nâng lên, bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có năng lực tham gia công tác của hội.

Nhằm tạo sân chơi cho người cao tuổi nâng cao thể chất, đời sống tinh thần, các cấp hội đã tích cực, chủ động vận động cán bộ, hội viên thành lập các câu lạc bộ thơ, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ NCT giúp người cao tuổi, câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau… thu hút gần 5.000 NCT tham gia. Trong xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, hội viên NCT đã đóng vai trò quan trọng trong tham gia xây dựng các hương ước, quy ước, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội… Hội viên NCT tham gia vận động gia đình, cộng đồng dân cư thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; tích cực tham gia phong trào “Thắp sáng đường quê”, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đại diện Đoàn công tác trao quà.


Nhiều cán bộ, hội viên NCT đã hăng hái, tình nguyện đảm nhận công việc xã hội phù hợp với điều kiện sức khỏe, khả năng, kinh nghiệm ở khu dân cư. Toàn huyện có 434 hội viên người cao tuổi đảm nhận các vị trí, như: đại biểu HĐND, bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng khu phố, ban công tác mặt trận, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, công tác khuyến học, tổ hòa giải. Các cấp hội đã xây dựng và nhân rộng các câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; thường xuyên phổ biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho hội viên nắm bắt, kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. NCT còn tích cực tham gia phối hợp thực hiện công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi, người chấp hành xong hình phạt tù, đặc xá, tạo điều kiện giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội NCT huyện Gio Linh quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy phẩm chất “Tuổi cao, gương sáng” trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao vị trí, vai trò của NCT và hội NCT trong đời sống xã hội; thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NCT cũng như quan tâm tổ chức nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT; tiếp tục tăng cường mối quan hệ, phối hợp và vận động các nguồn lực trong xã hội để chăm lo đời sống NCT tốt hơn, nhất là đối với NCT thuộc diện hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường tuyên truyền, vận động NCT nỗ lực đóng góp sức mình để xây dựng quê hương Gio Linh ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi đến thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam (thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam) (ảnh trên) đã báo cáo với NCT là người có công và cán bộ đại diện chính quyền, Hội NCT Gio Linh về những hoạt động của Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam trong việc phối hợp cùng với các ngành, các cấp, các nhà tài trợ tổ chức nhiều phong trào hoạt động thiết thực để tri ân các thương, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sĩ và người có công là người cao tuổi trên cả nước.

Thay mặt Thường trực Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam và Hội đồng truyền thông và phát triển nguồn lực, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, đồng chí gửi lời chúc sức khỏe tới NCT huyện Gio Linh tiếp tục sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu trong gia đình và các thế hệ đi sau học tập. Nhân dịp này, đồng chí thay mặt Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam và các nhà tài trợ trao tặng NCT huyện Gio Linh những món quà ý nghĩa là 150 suất quà (mỗi suất quà trị giá 950.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt).

NCT huyện Gio Linh đã rất cảm động cảm ơn Trung ương Hội NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam và các nhà tài trợ vì sự hảo tâm này. Đại diện Hội NCT, chính quyền địa phương huyện Gio Linh cũng đã phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam đã về thăm địa phương, tặng quà người cao tuổi có công; hứa sẽ tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động cơ sở, phát huy vai trò NCT của huyện.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất