Năm thành công nhất
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).

Đất nước chuyển mình bước sang năm mới 2021. Năm 2020 trôi qua với nhiều biến động, thách thức, gian khó chưa từng có khi ngay từ đêm 30 Tết Canh Tý đã có giông mưa đá, gây thiệt hại về kinh tế. Đại dịch COVID-19 tràn tới ngay từ đầu năm, khô hạn, nhiễm mặn, mưa bão, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra lần lượt suốt từ Bắc vào Nam không chỉ thiệt hại về vật chất mà tổn thất nặng nề về người. Ngay thời bình, nhiều sỹ quan, chiến sỹ đã hy sinh. Nhưng với bản lĩnh Việt Nam, chúng ta đã vựợt qua tất cả và là năm thành công nhất trong 5 năm vừa qua như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 diễn ra tại Hà Nội ngày 28-12-2020.

Đó là chặn đứng và đã thành công trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Thành công là do Lãnh đạo Đảng và Chính phủ đã nhận thức đúng tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu: Chống dịch như chống giặc với những giải pháp kiên quyết, triệt để, cả nước đồng lòng, toàn dân nhất trí thực hiện ngay từ những hành vi nhỏ nhất - đeo khẩu trang. Ai cũng hiểu rằng không thể có tự do lựa chọn đeo khẩu trang hay không nhưng sẽ có việc làm, tự do vui chơi, giải trí khi năm mới đến và ở những ngày nghỉ lễ.  

Đó là kiên cường, khẩn trương, kịp thời ứng phó và nhanh chóng từng bước khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra ngay từ đầu năm ở miền Bắc, suốt những tháng ngày hạn hán, nhiễm mặn ở miền Nam, đặc biệt bão lụt, sạt lở đất kinh hoàng ở miền Trung những tháng cuối năm. Tình yêu nước, nghĩa đồng bào đã gắn kết cả nước, không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch cũng như trong thiên tai ở những thời khắc ngặt nghèo nhất. 

Đó là thực hiện thành công nhiệm vụ kép vừa chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Năm 2020, kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng dương, đạt 2,91%, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. Đây là điều kiện quan trọng để các lĩnh vựcc văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ... tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Đó là hoạt động đối ngoại thành công vang dội với vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Lần đầu tiên thế giới tổ chức "Ngày thế giới sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh" theo Nghị quyết được Liên hiệp quốc rất nhanh chóng thông qua vào ngày 7-12-2020 theo đề xuất của Việt Nam, được rất nhiều nước hưởng ứng tham gia đồng sáng kiến.

Đó là chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng theo đúng kế hoạch đã đề ra với chất lượng các văn kiện và nhân sự được thực hiện kỹ, chặt chẽ, bài bản, đúng quy định và có nhiều đổi mới.

Đó là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, đi vào chiều sâu, rõ rệt, từng bước được kiềm chế, thuyên giảm. Nhiều vụ việc, vụ án lớn, nghiêm trọng được phát hiện, điều tra, tiến hành khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm minh.

Đó là niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa được khôi phục, củng cố, tăng cường. Đây chính là cơ sở nền tảng nâng cao uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong tình hình mới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất