Đà Nẵng: Chung tay phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em
Toàn cảnh chương trình

Toàn cảnh chương trình.

Hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và Chiến dịch toàn cầu 16 ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Theo đó, trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Cán bộ nữ giữ các chức danh chủ chốt các cấp được tăng cường; tỷ lệ lao động nữ tham gia vào thị trường lao động ngày càng tăng; các tầng lớp phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. Việc triển khai xây dựng các điểm tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, xây dựng các mô hình, câu lạc bộ về phòng, chống bạo lực gia đình đã đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Tuy nhiên, trong 2 năm diễn ra đại dịch COVID-19, hệ lụy từ dịch bệnh để lại nhiều vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, bất bình đẳng giới vẫn xảy ra. Phụ nữ và trẻ em chịu nhiều tổn thương từ hệ quả của dịch bệnh, như: mất việc làm, vấn đề sức khỏe, tinh thần và tâm lý bị ảnh hưởng… Nhiều trẻ em hằng ngày phải chứng kiến cảnh bạo lực giữa chính bố mẹ của mình. Trong khi đó, hầu hết vụ việc bạo lực gia đình, người phụ nữ luôn cam chịu không dám lên tiếng để bảo vệ bản thân, bảo vệ hạnh phúc gia đình…

Chính vì vậy, để chung tay trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố luôn tập trung đổi mới hình thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, vận động hội viên phụ nữ, huy động sức mạnh dư luận hướng đến mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng trao tặng 1.000 suất quà thiết yếu phòng, ngừa dịch COVID-19 cho phụ nữ TP. Đà Nẵng.

Ngoài các hoạt động truyền thông, tiểu phẩm sân khấu, TP. Đà Nẵng cũng sẽ thắp sáng màu cam tại cầu Rồng, liên tục các tối từ ngày 25-11 đến ngày 15-12 để hưởng ứng chương trình. Đây là hoạt động thể hiện cam kết của thành phố trong phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em, vì một TP. Đà Nẵng an toàn, giàu đẹp, văn minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất